หริ่นรีวิวเที่ยวเมืองเซอร์แมท สวิตเซอร์แลนด์

หริ่นรีวิวเที่ยวเมืองเซอร์แมท สวิตเซอร์แลนด์ 

เซอร์แมท (Zermatt) เป็นเมืองเล็ก ๆ ที่ตั้งอยู่บริเวณเชิงเขาแมตเทอร์ฮอร์น (Matterhorn) หนึ่งในภูเขาที่มีชื่อเสียงที่สุดในโลก เมืองนี้เป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมสำหรับการเล่นสกีและการปีนเขา ตลอดทั้งปีเซอร์แมทเป็นเมืองที่ไม่มีรถยนต์ ทำให้บรรยากาศสงบและบริสุทธิ์ เหมาะสำหรับการพักผ่อนและสัมผัสกับธรรมชาติ

ภูเขาแมตเทอร์ฮอร์น (Matterhorn) ภูเขารูปทรงพีระมิดที่โดดเด่น เป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางที่มีชื่อเสียงที่สุดของสวิตเซอร์แลนด์ นักท่องเที่ยวสามารถเพลิดเพลินกับการชมวิวหรือการปีนเขาระดับมืออาชีพได้

การขึ้นกระเช้าลอยฟ้าไปยัง Matterhorn Glacier Paradise เป็นอีกหนึ่งไฮไลท์ คุณสามารถเห็นวิวของยอดเขาแอลป์และน้ำแข็งจากระดับความสูง 3,883 เมตร รวมถึงสามารถเข้าชมถ้ำน้ำแข็งที่ใหญ่ที่สุดในยุโรป

เขากรอนเนอร์แกรต Gornergrat Bahn นั่งรถไฟจาก Zermatt มาที่ เขากรอนเนอร์แกรต Gornergrat Bahn จากที่นี่จะถมองเห็นวิวของแมตเทอร์ฮอร์นและเทือกเขาแอลป์โดยรอบได้อย่างชัดเจน นอกจากนี้ยังเป็นสถานที่ยอดนิยมสำหรับการถ่ายภาพวิวทิวทัศน์

เซอร์แมทเป็นสถานที่ที่ยอดเยี่ยมสำหรับการเล่นสกีและสโนว์บอร์ด โดยมีสนามสกีที่หลากหลายและสามารถเล่นได้ทั้งในฤดูหนาวและฤดูร้อน สนามสกีนี้มีเส้นทางที่เชื่อมต่อกับ Cervinia ในอิตาลีด้วย ทำให้คุณสามารถสกีข้ามประเทศได้

สำหรับผู้ที่ชื่นชอบการเดินป่า เซอร์แมทมีเส้นทางเดินที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นการเดินชมวิวแมตเทอร์ฮอร์น การเดินผ่านป่า และการสำรวจธารน้ำแข็ง เส้นทางที่ได้รับความนิยมคือ Five Lakes Walk ซึ่งจะพาคุณผ่านทะเลสาบห้าแห่งที่สวยงาม พร้อมทั้งเห็นเงาของแมตเทอร์ฮอร์นสะท้อนในน้ำ

หมู่บ้านเซอร์แมท (Zermatt Village) เป็นหมู่บ้านที่งดงามและเงียบสงบ เต็มไปด้วยร้านค้า ร้านอาหาร และโรงแรมสุดหรู ที่นี่คุณจะได้สัมผัสกับบรรยากาศของหมู่บ้านแอลป์แท้ๆ รวมถึงอาคารบ้านเรือนที่ยังคงความเป็นสถาปัตยกรรมสวิส

Sunnegga Paradise เป็นอีกจุดชมวิวอีกหนึ่งแห่งที่สามารถขึ้นไปด้วยกระเช้าลอยฟ้า วิวที่นี่น่าประทับใจไม่แพ้ที่อื่น และยังมีกิจกรรมให้ทำหลายอย่าง เช่น เล่นสกี เดินป่า หรือปิกนิกริมทะเลสาบ Leisee ซึ่งเหมาะสำหรับการว่ายน้ำในช่วงฤดูร้อน

Hinterdorf (หมู่บ้านเก่า) พื้นที่เก่าแก่ของเซอร์แมทที่ยังคงมีอาคารบ้านเรือนแบบดั้งเดิมที่สร้างขึ้นจากไม้และหิน คุณสามารถเดินสำรวจถนนแคบๆ ที่มีเสน่ห์และเรียนรู้เกี่ยวกับประวัติศาสตร์ของหมู่บ้านนี้
พิพิธภัณฑ์ Matterhorn (Matterhorn Museum - Zermatlantis)

พิพิธภัณฑ์ที่เล่าเรื่องราวของการปีนเขาแมตเทอร์ฮอร์นครั้งแรกในปี 1865 รวมถึงประวัติของหมู่บ้านเซอร์แมทและชีวิตของชาวท้องถิ่น มีการจัดแสดงเกี่ยวกับวัฒนธรรมและธรรมชาติของพื้นที่แอลป์
กิจกรรมกีฬาฤดูร้อน

ในฤดูร้อน เซอร์แมทยังเป็นที่นิยมสำหรับการปีนเขา ขี่จักรยานเสือภูเขา และการเล่นกอล์ฟที่สนามกอล์ฟระดับสูงบนภูเขา นอกจากนี้ยังสามารถล่องแพในแม่น้ำและทำกิจกรรมอื่นๆ ได้ด้วย

การเดินทางในเซอร์แมท
รถยนต์ - ในเซอร์แมทไม่มีการอนุญาตให้ใช้รถยนต์ส่วนตัว นักท่องเที่ยวที่ต้องการเดินทางมาจากเมืองอื่นต้องจอดรถที่ T?sch ซึ่งอยู่ห่างจากเซอร์แมทประมาณ 5 กิโลเมตร และนั่งรถไฟต่อมายังเซอร์แมท

รถไฟ - รถไฟ Matterhorn Gotthard Bahn ให้บริการเชื่อมต่อจากเมืองต่างๆ เช่น Visp และ Brig มายังเซอร์แมท การใช้ Swiss Travel Pass ทำให้การเดินทางโดยรถไฟในเซอร์แมทและทั่วสวิตเซอร์แลนด์สะดวกสบาย

เซอร์แมทเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่เหมาะสำหรับผู้รักธรรมชาติ การผจญภัย และการพักผ่อนท่ามกลางบรรยากาศภูเขาและทะเลสาบที่งดงาม นอกจากนี้ ยังเป็นจุดหมายปลายทางที่เหมาะกับการมาเยี่ยมชมตลอดทั้งปี ไม่ว่าจะเป็นฤดูร้อนหรือฤดูหนาว

 

แนะนำโปรแกรมทัวร์ประเทศสวิสเซอร์เเลนด์ ทัวร์ส่วนตัวยุโรป (SWT002) แกรนด์สวิสเซอร์แลนด์ Grand SWITZERLAND (11 วัน 10 คืน) https://shorturl.asia/olq5e 

ติดต่อสอบถามได้ที่ เบญจมาศ เกียรติดำรง 081-566-2214
Line : http://line.me/ti/p/~muay_milk